คณะครุศาสตร์
Permanent URI for this communityhttps://psruir.psru.ac.th/handle/123456789/131
ค้นหา
1 ผลลัพธ์
ผลการค้นหา
รายการ เมทาเดทาเท่านั้น การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชาสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย(มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2565) นันทพร ดอนจันทร์เขียว; ธนสาร เพ็งพุ่ม; อารีย์ วรรณชัยงานวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาแหล่งเรียนรู้ออนไลน์เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โดยเป็นการศึกษาความกระบวนการของการวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาขอบเขตเนื้อหาของศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 2) เพื่อศึกษาความต้องการแหล่งเรียนรู้ออนไลน์เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 3) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 4) เพื่อทดลองใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 4.1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 4.2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 4.3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ผลการวิจัยพบว่า 1) ขอบเขตเนื้อหาของศาสตร์พระราชามีความเหมาะสมสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย และมีความสอดคล้องตรงตามหลักสูตร 2) ความต้องการแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายทั้งสามระดับชั้นอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ประสิทธิภาพของแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย มีค่าเท่ากับ 81.86/82.55 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80 4) การทดลองใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 4.1) นักเรียนที่ได้เรียนกับแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4.2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ในระดับมากที่สุด 4.3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ เรื่องศาสตร์พระราชา สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ในระดับมากที่สุด