วิจัยสถาบัน

Permanent URI for this collectionhttps://psruir.psru.ac.th/handle/123456789/162

ค้นหา

ผลลัพธ์การค้นหา

กำลังแสดง1 - 5 of 5
  • รายการการเข้าถึงแบบเปิด
    การสำรวจความต้องการในการพัฒนาระบบสารสนเทศในระดับคณะ และสำนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
    (มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2559) วิวัฒน์ เจษฎาภรณ์พิพัฒน์; เสกสรรค์ ศิวิลัย
  • รายการการเข้าถึงแบบเปิด
    การศึกษาค่าใช้จ่ายระบบโทรศัพท์ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
    (มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2559) ชนิศวรา ชูสนิท
    การศึกษาเรื่อง “การศึกษาค่าใช้จ่ายระบบโทรศัพท์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม” ครั้งนี้ เผ็นงานวิจัยเชิงเปรียบเทียบ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาข้อมูลการใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม การใช้โทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยในปี พ.ศ 2558 มีการติดต่อปลายทางเป็นหมายเลขภายในจังหวัด จำนวนทั้งหมด 10,926 ครั้ง เดือนสิงหาคม มีการติดต่อมากที่สุด จำนวน 1,312 ครั้ง มีการติดต่อปลายทางเป็นหมายเลขต่างจังหวัด จำนวนทั้งหมด 14,992 นาที เดือนกุมภาพันธ์ มีการติดต่อมากที่สุด จำนวน 1,784 นาที และมีการติดต่อปลายทางเป็นหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวนทั้งหมด 149,753 นาที เดือนสิงหาคม มีการติดต่อมากที่สุด จำนวน 15,990 นาที เมื่อเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายโทรศัพท์แบบเดิมหากติดต่อปลายทางเป็นหมายเลขภายในจังหวัด คิดค่าบริการ ครั้งละ 3 บาท, ติดต่อปลายทางเป็นหมายเลขต่างจังหวัดหรือหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ คิดค่าบริการ นาทีละ 2 บาท ซึ่งในเวลา 1 ปี ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2558 ถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558 มหาวิทยาลัยเสียค่าใช้จ่ายโทรศัพท์แบบเดิมเป็นเงิน 362,268 บาท เปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายโทรศัพท์แบบ VoIP เหมาจ่าย 10 หมายเลข เป็นเงิน 61,623.60 บาท ค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ของมหาวิทยาลัยลดลงประมาณ 300,600 บาท หรือลดลงร้อยละ 5 ของค่าใช้จ่ายโทรศัพท์แบบเดิม ข้อมูลสถิตการใช้งานของผู้ใช้ระบบโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (VoIP) จำนวนหมายเลขภายในที่ใช้ติดต่อภายนอกมหาวิทยาลัยปี พ.ศ. 2558 โดยเฉลี่ยมี 261 หมายเลข และมีจำนวนการติดต่อทั้งหมด 92,686 ครั้ง โดยเรียงตามลำดับ ดังนี้ เดือนพฤศจิกายน มีจำนวน 291 หมายเลข มีการติดต่อมากที่สุด 11,055 ครั้ง รองลงมาเดือนตุลาคม มีจำนวน 273 หมายเลข มีการติดต่อ 9,834 ครั้ง และเดือนกุมภาพันธ์ มีจำนวน 279 หมายเลข มีการติดต่อ 9,753 ครั้ง การเปรียบเทียบด้านการใช้งานและการดูแลรักษา ระบบโทรศัพท์แบบเดิมต้องจัดทำเอกสารถึง ผู้ให้บริการและต้องเสียค่าใช้จ่ายตามกรณีนั้น ๆ เช่น การขอติดตั้งตู้ PBX, การขอหมายเลขโทรศัพท์, การซ่อมแซมและบำรุงรักษา เป็นต้น หากเป็นระบบโทรศัพท์แบบผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (VoIP) เพียงมี Hardware และ Software ที่เกี่ยวข้องกับระบบ VoIP ก็สามารถติดตั้ง IP – PBX ได้ หมายเลขภายในก็สามารถปรับเพิ่ม – ลด จำนวนหมายเลขได้เอง แต่ต้องมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านระบบ VoIP ด้วย ด้านการติดต่อสื่อสาร ระบบโทรศัพท์แบบเดิม เมื่อต้องการติดต่อหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยบุคลากรไม่สามารถใช้โทรศัพท์จากโต๊ะตนเองได้ ต้องเดินเพื่อไปใช้โทรศัพท์ที่เป็นหมายเลขของผู้ให้บริการติดต่อหน่วยงานภายนอก ถ้ามีความต้องการใช้โทรศัพท์ในการติดต่อหน่วยงานภายนอกมากกว่า 2 คนขึ้นไป ต้องรอคิวกัน หากเป็นระบบโทรศัพท์แบบผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (VoIP) บุคลากรสามารถใช้หมายเลขภายในจากโต๊ะของตัวเองติดต่อหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัยได้ โดยไม่ต้องเดินไปใช้หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ให้บริการ
  • รายการการเข้าถึงแบบเปิด
    แนวทางการพัฒนาการให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ประจำปี 2560
    (มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2560) สุชิน เขียวเนตร; เชษฐลักษณ์ กลิ่นมาลี
  • รายการการเข้าถึงแบบเปิด
    การวิเคราะห์การใช้บริการห้องเรียนไอทีของอาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
    (มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2559) ปณิธาร บัวเผื่อน; โสภณ พินิจกิจเจริญกุล; ปัทมาพร เงินแจ้ง
  • Thumbnail Image
    รายการการเข้าถึงแบบเปิด
    การวิเคราะห์การจัดการโครงการคัดแยกขยะ (Waste Hero) ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ประจำปี 2559
    (มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2559) อัญชลี เล็กประดิษฐ์; นิตยา ปิ่นแก้ว; กิ่งกาญจน์ พรมมาพงษ์; ปัทมาพร เงินแจ้ง