วิทยานิพนธ์
Permanent URI for this collectionhttps://psruir.psru.ac.th/handle/123456789/173
ค้นหา
1 ผลลัพธ์
ผลลัพธ์การค้นหา
รายการ เมทาเดทาเท่านั้น ผลการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยโดยใช้เทคนิคการสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกแบบคอร์เนลล์ที่มีต่อความสามารถในการอ่าน เพื่อความเข้าใจของผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2566) โกวิท บุญด้วง; ขวัญชนก นัยจรัญการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคการสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกแบบคอร์เนลส์ 2) เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักศึกษาระหว่างทำกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกแบบคอร์เนลส์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 1 จำนวน 35 คน จำนวน 1 กลุ่ม ที่ลงทะเบียนเรียนในกลุ่มรายวิชาภาษาไทย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบวัดความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจ และแผนการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยใช้เทคนิคสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกคอร์เนลส์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิคการสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกแบบคอร์เนลส์ พบว่า นักศึกษามีความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การศึกษาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักศึกษาระหว่างทำกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกแบบคอร์เนลส์ พบว่า ความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักศึกษาระหว่างทำกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอน KWL Plus ร่วมกับการจดบันทึกแบบคอร์เนลส์ระยะหลังดีขึ้นกว่าระยะแรกทุกระดับ