เรียกดูข้อมูลตาม ชื่อผู้แต่ง "สุธิดา สุขชาวนา"
กำลังแสดง1 - 1 of 1
- Results Per Page
- ตัวเลือกการเรียงลำดับ
รายการ เมทาเดทาเท่านั้น การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจส่วนบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษากับปัจจัยที่ทำให้เกิดแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู เครือข่ายพัฒนาการศึกษาวังทอง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2(มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2566) สุธิดา สุขชาวนา; ณิรดา เวชญาลักษณ์วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การใช้อำนาจส่วนบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ปัจจัยที่ทำให้เกิดแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจส่วนบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษากับปัจจัยที่ทำให้เกิดแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร 14 คน และครู 122 คน รวม 136 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจงและเทียบสัดส่วนตามตำบล เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .945 สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1. การใช้อำนาจส่วนบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ อำนาจอ้างอิง และรองลงมา คือ อำนาจความเชี่ยวชาญ 2. ปัจจัยที่ทำให้เกิดแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ปัจจัยจูงใจ และรองลงมา คือ ปัจจัยค้ำจุน 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจส่วนบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษากับปัจจัยที่ทำให้เกิดแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู มีความสัมพันธ์ทางบวกสอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยโดยอำนาจอ้างอิงและปัจจัยค้ำจุนมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์สูงสุด