• ไทย
  • English
Log In
คลิกลงทะเบียนลืมรหัสผ่าน
โลโก้คลังสารสนเทศ
หน้าแรก
เกี่ยวกับคลังสารสนเทศดิจิทัล
  • เกี่ยวกับคลังสารสนเทศดิจิทัล
  • วิสัยทัศน์
  • พันธกิจ
  • นโยบายการพัฒนา
  • โครงสร้างองค์กรและบุคลากร
  • ผู้เชี่ยวชาญ
  • เป้าหมาย
  • การเข้าถึงและการใช้งาน
  • การนำไปใช้และการเผยแพร่
  • กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • การติดต่อ
การนำฝากและการนำเข้าข้อมูล
  • การนำฝากและการนำเข้าข้อมูล
  • การเปลี่ยนแปลงเนื้อหา
  • ข้อตกลงในการอนุญาตให้จัดทำและเผยแพร่
  • แนวทางปฏิบัติในการจัดการข้อมูลที่ละเอียดอ่อน
  • แผนการบำรุงรักษาไฟล์ดิจิทัล
  • มาตรฐานรูปแบบไฟล์
  • เกี่ยวกับเมทาดาทา
  • แผนสืบทอดคลังสารสนเทศ
  • มาตรการและแนวทางดำเนินงานเมื่อมีการใช้ทรัพยากรผิดเงื่อนไข
  • แผนการสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศดิจิทัล
  • กระบวนการทำงาน
  • คู่มือการสืบค้น
  • คู่มือการบันทึกผลงาน
  • ร้องเรียนและขอถอนทรัพยากรสารสนเทศ
การรับรองมาตรฐาน
  • แบบประเมินตนเอง
  • รายงานการประเมินตนเอง
การเยี่ยมชมบันทึกผลงาน
  1. หน้าแรก
  2. ค้นหาตามชื่อผู้แต่ง

เรียกดูข้อมูลตาม ชื่อผู้แต่ง "กมลภพ ยอดบ่อพลับ"

กรองผลลัพธ์โดยการพิมพ์ตัวอักษรสองสามตัวแรก
กำลังแสดง1 - 1 of 1
  • Results Per Page
  • ตัวเลือกการเรียงลำดับ
  • ไม่มีรูปตัวอย่าง
    รายการการเข้าถึงแบบเปิด
    การศึกษาสภาพทางการเรียนและแนวทางในการพัฒนาสภาพทางการเรียน กรณีศึกษา นิสิตภาควิชาดนตรีวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
    (มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 2557) พรภุทชรี โพธิ์ทอง; กมลภพ ยอดบ่อพลับ; สอน โรจนตระกูล
    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาสภาพทางการเรียนของนิสิตภาควิชาดนตรีวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ 2) เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาสภาพทางการเรียนของนิสิตภาควิชาดนตรีวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร แหล่งข้อมูลได้แก่ นิสิตภาควิชาดนตรีวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวน 81 คน และอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิประจำภาควิชาดนตรีวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสอบสัมภาษณ์ เก็บรวบรวมโดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า สภาพทางการเรียนของนิสิต ทางด้านพฤติกรรมระหว่างเรียน/นิสัยในการเรียน และเจตคติต่อการเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด แรงจูงใจในการเรียน/แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และการปรับตัวอยู่ในระดับมาก แนวทางในการพัฒนาสภาพทางการเรียนของนิสิตในแต่ละด้านมีแนวทางดังนี้ 1.การจัดโครงการ/กิจกรรมจะช่วยส่งเสริมให้นิสิตมีพฤติกรรมระหว่างเรียนที่ดี รู้จักปรับตัวและเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นแรงจูงใจในการเรียนของนิสิต 2.การสร้างแรงจูงใจให้กับนิสิต เป็นการสร้างเป้าหมายในชีวิตให้กับนิสิต หากผู้สอนสามารถสร้างเป้าหมายให้กับนิสิตได้ จะทำให้นิสิตมีแรงจูงใจในการเรียน มีพฤติกรรมทางการเรียนที่ดี มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนและสามารถปรับตัวได้ 3.การจัดสรรทรัพยากรในการเรียนอย่างพอดี จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้นิสิตมีผลการเรียนที่ดีขึ้น เพราะการเรียนสายดนตรี เป็นการเรียนสายปฏิบัติ นิสิตต้องฝึกซ้อมตลอดเวลา หากทรัพยากรที่ใช้สำหรับการเรียนไม่เพียงพอจะทำให้นิสิตไม่สามารถเรียนและฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ ทรัพยากรที่ใช้สำหรับการเรียนได้แก่ ห้องสมุดดนตรี ห้องฝึกซ้อม เครื่องดนตรี อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ประกอบการฝึกซ้อม เป็นต้น

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

156 ม.5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000

โทรศัพท์: 0-5526-7224-5

เว็บไซต์: library.psru.ac.th

E-mail: lib_pibul@live.psru.ac.th

LiveChat

Pibulsongkram Logo

สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)

Follow Us
Pibulsongkram Logo

                       

©2025 คลังสารสนเทศดิจิทัลพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้
  • ข้อเสนอแนะ