ศศินิภา ศรีกัลยานิวาท2025-07-042563https://psruir.psru.ac.th/handle/123456789/494การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของคุณภาพระบบ คุณภาพสารสนเทศและคุณภาพบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจและความไว้วางใจของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการผ่านทางโมบายไซต์ของธุรกิจโรงแรม โดยการประยุกต์ใช้แบบจําลองของ DeLone และ McLean กลุ่มประชากร คือ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการโมบายไซต์ของธุรกิจโรงแรม ระดับ 4 และ 5 ดาว ในจังหวัดพิษณุโลก งานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสํารวจ คือ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการโมบายไซต์ของธุรกิจโรงแรม จํานวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ซอฟต์แวร์สําเร็จรูปทางสถิติประมวลผลข้อมูลโดยสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพระบบ คุณภาพสารสนเทศ และคุณภาพบริการ มีผลกระทบต่อความพึงพอใจและความไว้วางใจของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการโมบายไซต์ของธุรกิจโรงแรมthaผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)โรงแรม--การบริหารความสำเร็จทางธุรกิจระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการการพัฒนาโมบายไซต์โดยใช้แบบจําลองความสําเร็จของระบบสารสนเทศ IS Success Model ของธุรกิจโรงแรมในจังหวัดพิษณุโลกThe Development of Mobile Site by DeLone and McLeanIS Success Modelin the Hotel Business in Phitsanulokวิจัย/Researchมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม